Cung cấp dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tháng đầu tiên



Medonthan – Dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tháng đầu tiên là khá quan trọng. Đây là thời điểm đầu tiên khi thai nhi được hình thành và một chế độ dinh dưỡng hợp lý là rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi những tháng tiếp theo.

Dinh dưỡng khi mang thai tháng đầu

Phụ nữ mang thai tháng đầu tiên nên ăn gì tốt nhất?

Tháng đầu mang thai thường ít được chú ý do các bà mẹ không tiên lượng trước được thời điểm mình được thụ thai.

Đa phần các sản phụ không phát hiện ra mình có thai ngay trong tháng đầu (4 tuần lễ đầu tiên của thai kỳ) vì thời gian này gần như chưa có biểu hiện rõ rêt của ảnh hưởng từ sự hiện diện của thai nhi lên cơ thể mẹ. Chỉ một số ít sản phụ đã cảm nhận được điều này.

Theo thống kê của các nhà nghiên cứu, có khoảng 20% phụ nữ bị sẩy thai trong tháng đầu mang thai. Những dấu hiệu sẩy thai thể hiện ở sự chấm dứt những cảm giác tồn tại khi mang thai, sự mất máu liên tục trong cơ thể, sự xuất huyết.

Để hạn chế nguy cơ sẩy thai trong thời gian này, bạn nên hạn chế vận động mạnh, tránh lên xuống cầu thang quá nhiều, tránh những môn thể thao quá sức hay thể thao có tính va chạm như trượt tuyết, võ thuật, cưỡi ngựa, … Bạn cũng nên tránh những chuyến hành trình dài bằng ô tô.

Để tránh sẩy thai, đừng cưỡi ngựa, trượt tuyết hoặc đi ô tô đường dài.

Nếu nghiện rượu hoặc thuốc là và vẫn chưa bỏ được thì đây chính là lúc thích hợp để bỏ. Tránh những thức uống có cồn nặng, cho phép bản thân nhâm nhi một ly rựou vang hay champagne nhỏ. Nên giảm lượng tiêu thụ cà phê và trà.

Tránh những thức uống có tính lọc máu.

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai tháng đầu cần cân đối và đa dạng giúp bạn cung cấp đủ dưỡng chất cho sự phát triển của phôi thai và cho chính nhu cầu của bạn.

Tránh dùng pho mát, thịt tái, thịt sống, rau sống và những lọai quả có tính nóng như vải, nhãn, tránh các lọai cá biển như cá ngừ, cá thu ngừ, cá kiếm…

Ăn gì trong 3 tháng đầu mang thai: 7 món ăn “trợ lực” cho bà bầu

Cần dùng nhiều hơn các loại thịt đỏ (như thịt bò), rau có màu xanh đậm, thịt động vật, những sản phẩm chin được làm từ sữa bò. Nên ăn nhiều hơn các loại đậu, uống sữa đậu nành… Để cung cấp đủ lượng Folate, vitamin và khoáng chất cho cơ thể, bạn có thể dùng sữa dành cho bà bầu ngay từ bây giờ.

Hãy hiểu, tháng đầu tiên rất quan trọng đối với sự hình thành và phát triển của thai nhi cũng như của trẻ sau này. Vì vậy, để đảm bảo đủ và đúng dinh dưỡng khi mang thai tháng đầu là hãy chuẩn bị một chế độ dinh dưỡng an toàn từ khi bạn chuẩn bị có thai.

Medonthan tổng hợp

Comments are closed.