Bà đẻ nên ăn hoa quả gì


Medonthan – Bà đẻ nên ăn hoa quả gì? Thừa cân là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người, nhất là chị em phụ nữ. Bởi sau một thời gian dài mang thai và ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng thì tình trạng lên vài, hay thậm chí hơn chục kg là chuyện bình thường. Những loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng sau đây sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn như ngày nào.

1. Măng cụt

Quả mang cụt có màu tím thẫm, bên trong có múi màu trắng sữa vị chua chua, ngọt ngọt rất được lòng phái đẹp. Ngoài ra, măng cụt còn có tác dụng giảm cân nhờ các kháng thể xanthones khiến tế bào trở nên mềm hơn, có thể thấm nước và có khả năng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

2. Dưa hấu

ba bau co nen an dua hau, dua hau, thuc pham cho ba bau, co bau kieng an gi, co bau nen an gi

Đây là loại trái cây được dùng khá phổ biến trong thực đơn của người ăn kiêng. Bà bầu sau khi sinh cũng được khuyên nên ăn nhiều dưa háu bởi chẳng những dưa hấu giúp giảm cân mà còn đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Thành phần chính của dưa hấu là nước (chứa đến 90% trọng lượng) nên bạn có thể ăn thoải mái mà không lo bị tăng cân.

3. Củ sắn

Củ sắn không hề có chất béo và chứa rất ít tinh bột. Ngoài ra, củ sắn còn là món ăn giúp bà bầu có nhiều sữa hơn cho bé bú. Thành phần chính của củ sắn là nước và chất xơ khiến người ăn cảm thấy nhanh no và lo lâu mà vẫn không bị mệt mỏi, mất sức.

4. Bưởi

Đối với phụ nữ sau sinh muốn giảm cân thì bưởi được xem như là “nữ hoàng” trong các loại thực phẩm giảm cân. Không chỉ chứa nhiều nước và chất xơ – hai loại chất làm giảm hấp thụ cholesterol, tốt cho việc giảm cân, bưởi còn có khả năng kiểm soát hoạt động của các enzym ức chế sự hấp thụ chất dinh dưỡng. Bưởi có tác dụng giảm cân rất cao cho vùng bụng, nơi phữ sau sinh thường bị tích nhiều mỡ. Bạn nên ăn một vài múi bưởi mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng, thon gọn hơn.

Medonthan tổng hợp

Comments are closed.