11 điều quan trọng giúp bà bầu tránh sảy thai


Sảy thai là triệu chứng phổ biến nhất ở bà bầu mang thai 3 tháng đầu. Sảy thai thường không rõ nguyên nhân nhưng bạn có thể tránh sảy thai được nếu thực hiện đúng những lời khuyên dưới đây.

>>> CÁC LOẠI HẠT TỐT CHO MẸ BẦU PHỤ NỮ MANG THAI NÊN ĂN

1. Tìm kiếm sự chăm sóc của trung tâm y tế hoặc bác sĩ khoa sản ngay sau khi biết hoặc nghi ngờ mình mang thai. Xác định chính xác việc mang thai và bổ sung vitamin trước khi sinh là việc cần thiết phải làm ngay.

2. Có chế độ ăn uống khoa học: Hãy nói chuyện với bác sĩ khoa sản hoặc nữ hộ sinh về những thực phẩm bạn nên ăn và nên tránh. Bác sĩ sẽ cho bạn biết bạn nên bổ sung bao nhiêu calo mỗi ngày.

3.  Tập thể dục: Đi bộ, bơi lội, tập yoga là những bài tập rất tốt cho phụ nữ mang thai. Tập thể dục sẽ giúp bạn khỏe mạnh và tràn đầy sinh lực, giúp hệ thống  tim mạch theo kịp với khối lượng máu tăng dần trong cơ thể, tăng cường cơ bắp và sự dẻo dai – rất quan trọng và hữu ích khi sinh nở.

4. Bạn phải đảm bảo rằng bạn đang bổ sung axit folic đấy nhé! Axit folic có nhiều trong vitamin trước khi sinh và rau lá xanh. Axit folic giúp ngăn ngừa tật nứt đốt sống và ống thần kinh.

5. Không nên hút thuốc hoặc tiếp xúc trực tiếp với khói thuốc lá.

6. Tránh những đồ uống có cồn, giúp bà bầu tránh sảy thai:

Chưa có một bằng chứng khoa học nào chứng tỏ rượu an toàn với phụ nữ mang thai, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai 3 tháng đầu khi tất cả các bộ phận quan trọng của bé đang hình thành.

7 Nên giới hạn lượng caffeine: Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học, caffeine có mối liên quan với hiện tượng sảy thai. Vì vậy, bà bầu không nên uống quá nhiều cà phê mỗi ngày.

8. Tránh chụp X-quang và siêu âm quá nhiều.

Siêu âm thường được thực hiện ở giai đoạn mang thai đầu tiên để đảm bảo thai nhi đang phát triển tốt và xác định nhịp tim đầu tiên. Bạn không nên tự ý đi siêu âm quá nhiều và kiêm nhẫn đến thời gian hẹn siêu âm của bác sĩ lần 2 và lần 3. Bà bầu nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất khi mang thai.

9.  Tránh tiếp xúc với môi trường có nhiễm hóa chất độc hại và ô nhiễm, đồng thời bạn nên tránh ở lâu trong phòng kín hoặc quá bí không khí.

10. Tránh những môn thể thao vận động mạnh:

Những môn thể thao ưa vận động mạnh hoặc rơi từ trên xuống cần phải được cẩn trọng. Tốt nhất là bạn nên bảo vệ phần bụng tốt nhất cho đến cuối thai kỳ.

11. Tránh tất cả những loại thuốc không được sự chỉ định của bác sĩ.

Một số loại thuốc tại các quầy dược phẩm đã được cảnh báo với phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú. Bạn không nên tự ý uống bất cứ loại thuốc nào khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ.

MDT@ST

Gửi phản hồi

%d bloggers like this: