Top siêu thực phẩm cho bé ăn dặm


Singlemum – Ngoài sữa, bé đang rất háo hức được giới thiệu những món mới, thực phẩm cho bé ăn dặm với nhiều hương vị khác nhau. Tuy nhiên, mẹ đừng chỉ đặt tiêu chí dễ “gặm” lên hàng đầu, thay vào đó chọn món vừa dễ ăn lại tốt nhất cho bé. 10 siêu thực phẩm cho trẻ ăn dặm được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo ở ngay đây.

1. Việt quất

7 siêu thực phẩm tăng cường dinh dưỡng cho trẻ

Việt quất là nguồn dồi dào của chất chống ôxy hóa và flavonoid, cực kỳ có lợi cho mắt và não bộ của bé, thậm chí tốt cho cả đường tiết niệu. Nếu ngại chua, mẹ có thể tự làm nước ép việt quất hoặc làm mứt, cho thêm chút đường và trộn thêm vào sữa chua cho bé dễ ăn.

Phần ăn của trẻ: Để 1/4 chén quả việt quất vào lò vi sóng khoảng 30 giây, sau đó trộn với sữa chua.

2. Sữa chua

ba bau co nen an sua chua, sua chua, mang thai, an sua chua, ba bau

Đây là lựa chọn thực phẩm giàu canxi cho bé mẹ nên bổ sung vào thực đơn ăn dặm của con. Ngoài ra, sữa chua còn chứa vitamin D, các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của bé. Trẻ sơ sinh có thể ăn sữa chua khi bé được 6 tháng tuổi. Bé cần lượng calorie từ chất béo trong sữa chua, vì vậy mẹ đừng chọn cho con loại tách béo, ít béo hay ăn kiêng nhé.

Phần ăn của trẻ: Trộn sữa chua với loại trái cây nghiền khác như cam, quýt, chuối, táo, bơ.

3. Bí đỏ

an bi do tot cho thai nhi

Món ăn chế biến từ bí đỏ vừa bắt mắt lại vừa ngon ngọt. Mẹ có thể nấu bột bí đỏ, hấp để cho con cầm ăn. Lượng beta-carotene dồi dào trong bí đỏ là nguồn dưỡng chất hoàn hảo dành cho mắt.

Phần ăn của trẻ: Nấu súp bí đỏ và thêm chút phô mai béo ngậy.

4.  Đậu lăng

Top siêu thực phẩm cho bé ăn dặm

Thứ siêu thực phẩm này cung cấp cho bé protein và chất xơ hòa tan, cùng với lượng sắt gấp đôi từ những loại rau củ khác. Đậu lăng cũng giàu vitamin B, folate. Mẹ có thể tìm mua đậu lăng ở các cửa hàng bán thực phẩm của người Ấn hoặc các nhà hàng Ấn.

Phần ăn của trẻ: Nấu đậu lăng với cháo là lựa chọn dễ dàng nhất.

5.  Các loại rau lá xanh đậm

Top siêu thực phẩm cho bé ăn dặm

Không bao giờ là quá sớm để khuyến khích bé ăn rau. Cải xoăn, Kale, là loại rau có lá xanh đậm cực kỳ giàu folate và sắt. Mẹ có thể chọn một số loại rau khác như cải bó xôi, đậu hà lan, rau cải, bắp cải…

Phần ăn của trẻ: Hấp, sau đó xay nhuyễn rau, trộn với ngũ cốc, bột hoặc cháo. Tỷ lệ 2 phần rau 1 phần bột/cháo mẹ nhé!

6. Bông cải xanh

Những món ăn mẹ bầu không thể bỏ qua trong 3 tháng đầu thai kỳ

Nhiều chất xơ, folate và canxi, bông cải xanh còn là nguồn thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Đừng quên tập cho bé ăn bông cải ngay từ lúc mới ăn dặm, bé sẽ không tỏ ra khó khăn khi ăn rau sau này.

Phần ăn của trẻ: Hấp cho đến khi rau mềm, cắt thành miếng nhỏ bằng hạt đậu, để nguội. Bông cải xanh hơi có mùi, vì vậy tốt nhất mẹ nên cho trẻ ăn khi rau đã nguội.

7.  Quả bơ

Bà đẻ ăn bơ được không?

Giàu chất béo lành mạnh, bơ là trái cây rất tốt để kích thích não bộ con phát triển.

Phần ăn của trẻ: Trộn bơ với các loại thực phẩm khác như phô mai, táo, chuối, hoặc cho bé ăn kém bánh quy giòn.

8. Thịt đỏ

Bà đẻ ăn thịt bò

Chỉ cần hầm mềm thật mềm, mẹ có thể cho nhấm nháp chút thịt đỏ giàu sắt và kẽm này.

Phần ăn của trẻ: Khi hầm thịt, mẹ có thể cho thêm các gia vị khác để món ăn thêm hấp dẫn như gừng hoặc rau mùi tây.

9. Mận khô

Top siêu thực phẩm cho bé ăn dặm

Nghe có vẻ khô khan, nhưng loại trái cây sấy khô này lại là nguồn chất xơ dồi dào. Trẻ có thể bị táo bón khi chuyển sang ăn chất rắn. Vì vậy, thêm mận khô xay nhuyễn vào chế độ ăn uống của bé có thể giúp hệ tiêu hóa bé hoạt động trơn tru.

Phần ăn của trẻ: Nghiền mận khô, sau đó trộn với ngũ cốc hoặc nước ép táo. Nếu bé có vẻ khá khó chịu với chứng táo bón, mẹ có thể pha 1-2 muỗng cà phê nước ép mận vào sữa công thức hoặc sữa mẹ cho trẻ bú.

10. Quýt

Top siêu thực phẩm cho bé ăn dặm

Giàu vitamin C và chất chống ôxy hóa, quýt là loại trái cây vời hương vị lý tưởng cho trẻ ăn dặm.

Phần ăn của trẻ: Cắt nhỏ múi quýt lớn ra từng phần nhỏ để trẻ có thể cho vào miệng ăn mà không bị hóc hay nghẹn.

Singlemum tổng hợp

Comments are closed.