Đễ sữa nhiều chất dinh dưỡng, mẹ bầu trước khi sinh nên làm gì?



Singlemum – Đễ sữa nhiều chất dinh dưỡng, mẹ bầu trước khi sinh nên làm gì?Chắc hẳn mẹ bầu nào cũng muốn bé yêu có một nguồn sữa giàu chất dinh dưỡng để phát triển toàn diện. Vậy các mẹ trước khi sinh cần chuẩn bị gì để sữa sau này tốt nhất và chất lượng nhất?

Chế độ dinh dưỡng hợp lý, khỏe mạnh

Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu
Để sữa mẹ chất lượng nhất, ngay từ khi mang thai, mẹ cần có một chế độ ăn uống hợp lý, khỏe mạnh.

Để sản xuất sữa cho bé, cơ thể mẹ sẽ ưu tiên sử dụng chất dinh dưỡng của bản thân trước khi chuyển hóa thành chất dinh dưỡng cho chính mình. Vì thế, việc thiết lập một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng ngay từ khi mang thai là yếu tốt tiên quyết để sữa mẹ có chất lượng tốt nhất sau này.

Việc cung cấp đủ lượng chất đạm từ trong quá trình mang thai sẽ giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào hơn. Theo đó, trong 6 tháng cuối thai kỳ mẹ nên bổ sung hơn 15g protein/ngày, 6 tháng đầu khi cho con bú thì tăng lên 28g/ngày.

Việc cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cũng rất cần thiết để tăng chất lượng sữa mẹ. Bên cạnh đó, ăn thêm trái cây và rau củ trong thời gian trước khi sinh cũng rất có lợi cho nguồn sữa sau này.

Bổ sung nước đầy đủ

thuc don cho ba bau, che do dinh duong cho ba bau, che do dinh duong, mang thai, dinh duong, su phat trien cua thai nhi

Mẹ bầu nên uống từ 8 đến 10 ly nước (khoảng 2 lít nước) mỗi ngày. Uống đủ lượng nước không chỉ có lợi đối với sức khỏe của mẹ mà còn giúp lượng sữa mẹ được chuẩn bị chất lượng nhất.

Uống thêm sữa

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu: công thức ăn cho 2 người

Sữa có giá trị dinh dưỡng rất cao, nó chứa một lượng lớn canxi – chất cần thiết cho việc phát triển xương, răng, tim mặc, hệ thần kinh của thai nhi. Trong sữa dành riêng cho mẹ bầu còn được bổ sung Omega3, Omega6, DHA, ARA… hỗ trợ đắc lực cho sự hình thành và phát triển của bộ não thai nhi.

Do đó, mẹ bầu có thể bổ sung thêm sữa dành riêng cho mẹ bầu ngay từ trong thai kỳ (có thể lựa chọn mốc tuần thai thứ 20 để bắt đầu uống) để nguồn sữa cho con chất lượng hơn nhé.

Bổ sung thực phẩm lợi sữa

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu: công thức ăn cho 2 người

Để nguồn sữa được chất lượng và dồi dào, trong thời gian thai nghén, mẹ cũng nên bổ sung thêm các loại thực phẩm lợi sữa như móng giò, lạc, sữa, tỏi, hạt thì là, rau xanh, yến mạch, rau củ màu đỏ, hoa quả khô….

Tránh xa thuốc lá, bia rượu, đồ uống có cafein

Việc mẹ bầu sử dụng thuốc lá, bia rượu, đồ uống có chứa cafein từ khi mang thai hay sau khi sinh cũng đều khiến chất lượng sữa mẹ bị ảnh hưởng, làm bé trở nên cáu gắt, mệt mỏi, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.

Không sử dụng thuốc bừa bãi

Mách mẹ chế độ ăn chuẩn để tập trung dinh dưỡng cho con

Trong thai kỳ, việc sử dụng thuốc không có sự chỉ định của bác sĩ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ, đến sự phát triển của thai nhi mà còn đến chính nguồn sữa sau này của mẹ dành cho con.

Vì thế, mẹ cần hết sức thận trọng khi sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào trong thời gian mang thai.

Nghỉ ngơi hợp lý

thực đơn cho bà bầu đầy đủ dinh dưỡng, khoa học

Để có nhiều sữa cho con, mẹ bầu cũng nên chú ý đến việc nghỉ ngơi của bản thân. Sự mệt mỏi, căng thẳng kéo dài chắc chắn sẽ không có lợi đối với chất lượng sữa mẹ sau này.

Không chỉ đến khi sinh con ra mẹ mới bắt đầu quan tâm đến chất lượng của nguồn sữa mà ngay từ khi thai nghén, mẹ đã cần lưu ý đến. Với những lời khuyên trên đây, mong rằng các mẹ bầu sẽ có sự chuẩn bị chu đáo nhất để sữa mẹ có thật nhiều dinh dưỡng cho con yêu nhé.

Singleum tổng hợp