5 nguyên tắc giảm cân sau sinh kiểu Nhật


Giảm cân sau sinh luôn là mục tiêu hàng đầu của các mẹ bỉm sữa. Dưới đây là 5 nguyên tắc giảm cân sau sinh kiểu nhật tại nhà các mẹ có thể tham khảo

Uống trước khi ăn

Để “đánh lừa” cảm giác thèm ăn, bạn hãy uống nước trước khi ăn. Nếu không uống nước thì bạn cũng có thể ăn canh trước khi dùng các món chính. Nhờ đó, bạn sẽ có cảm giác no và sẽ nạp ít lượng thức ăn lại.

Ngoài ra, khi nấu ăn bạn cũng nên hạn chế những món nhiều giàu mỡ. Thay vào đó, bạn nên luộc hoặc hấp để có thể giữ lại các dưỡng chất mà lại hạn chế được chất béo.

Ăn nhiều cá

Cá từ lâu đã được biết đến như thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng ít chất béo. Nhờ đó, bạn vẫn vừa có thể cung cấp đầy đủ sữa cho bé, vừa có thể giảm cân an toàn.

Chưa dừng lại ở đó, bên trong cá còn rất nhiều dinh dưỡng tốt cho phụ nữ sau sinh như:Protein, Vitamin và Khoáng chất: Protein trong cá rất dễ tiêu hóa và hấp thụ. Ngoài ra một số loại thịt cá còn chứa nhiều Vitamin A, Vitamin D, Magie, Canxi,…

Omega – 3: Còn có tên gọi là dầu cá, đây là 1 nhóm chất béo bao gồm DHA, EPA và ALA. Các chất này rất có lợi cho trí não, giúp mắt sáng và phòng chống các bệnh về tim mạch.

Uống trà xanh

Caffeine và Epigallocatechin gallate (EGCG) là 2 hoạt chất trong trà xanh có tác dụng làm tan chất béo. Tuy nhiên, cả 2 hoạt chất đều có một vài tác dụng phụ. Do đó, khi sử dụng trà xanh để giảm cân, bạn cần lưu ý:

  • Không nên uống quá 3 ly trà xanh mỗi ngày. Caffeine có trong trà xanh sẽ khiến bạn bị mất ngủ nếu uống quá nhiều.

  • Không uống trà khi đói bụng hoặc vừa mới ăn cơm xong vì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày.
  • Không nên uống thuốc bằng trà xanh. Axit tanin có trong lá trà sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc.

Bên cạnh đó, nếu vị trà xanh làm bạn khó chịu thì bạn có thể thử kết hợp với một số nguyên liệu khác như chanh, mật ong, táo,…

Massage vùng bụng

Massage vùng bụng là một phương pháp hỗ trợ giảm béo sau sinh kiểu Nhật hiệu quả, mà bạn có thể đến Spa hoặc thực hiện ngay tại nhà. Các bước Massage giúp đánh tan mỡ bụng bao gồm:

  • Chà 2 bàn tay vào nhau để tạo hơi nóng.
  • Dùng 2 bàn tay và ấn một lực mạnh vào vùng bụng.
  • Di chuyển nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.
  • Tiếp tục xoa theo hình tròn chiều kim đồng hồ và ngược lại.

Để phương pháp hiệu quả, bạn nên dành 10-15 phút cho mỗi lần mát xa. Đồng thời, bạn cũng có thể kết hợp với chườm nóng với muối và gừng để rút ngắn và tăng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên thực hiện ngay sau khi vừa mới ăn quá no hoặc mắc các bệnh về huyết áp.

Ý thức giảm cân

Đối với người Nhật, ý thức là điều rất quan trọng. Các bạn dễ dàng nhận thấy quyết tâm giảm cân của các bà mẹ Nhật sau khi sinh. Do đó, để giảm béo sau sinh kiểu Nhật ngay tại nhà, bạn cần có sự quyết tâm cao độ, tuân thủ các nguyên tắc đã được đặt ra.

Nguồn: Sưu tầm

 

%d bloggers like this: