Bí quyết giảm cân nhanh sau sinh mà vẫn lợi sữa


Medonthan – Nhiều người có suy nghĩ, phụ nữ đang trong giai đoạn cho con bú phải ăn thật nhiều để có sữa cho con. Còn việc ăn kiêng giảm cân nhanh sau sinh sẽ làm giảm chất lượng sữa. Liệu quan điểm này có chính xác hay không và làm thế nào để vừa đảm bảo lượng sữa cho con, lại vừa có thể giảm cân hiệu quả?

Sau khi sinh, lấy lại vóc dáng thon gọn như thời con gái là vấn đề quan tâm đặc biệt của các mẹ. Tuy nhiên, giảm cân nhanh hiệu quả nhưng vẫn có đủ sữa cho bé bú là vấn đề nan giải của hầu hết các mẹ. Một số bà mẹ ít sữa có suy nghĩ rằng phải ăn thật nhiều và bồi bổ thật nhiều chất mới có sữa cho con bú. Vì vậy mà nhắm mắt nhắm mũi ăn mỗi bữa 3-4 chén cơm chưa kể bánh trái, chè cháo ăn kèm. Tuy nhiên lượng sữa không thấy nhiều hơn mà cân nặng của mẹ ngày càng tăng chóng mặt.

Vậy làm thế nào để có thể giảm cân mà vẫn nhiều sữa cho con tu ti thoải mái? Sau đây là những lời khuyên cụ thể dành cho bạn.

Chế độ dinh dưỡng để giảm cân mà vẫn lợi sữa

> Bài liên quan  Bà đẻ kiêng ăn gì: 12 thực phẩm mẹ sinh mổ tuyệt đối không được động vào

Về chế độ tập luyện sau sinh:

Một khuyến cáo từ các chuyên gia, các bà mẹ không nên kiêng một món gì cả vì tất cả các thức ăn đều có ích cho hai mẹ con. Chúng sẽ cho các chị em tất cả các dưỡng chất cần thiết và bao gồm những thành phần cơ bản. Đặc biệt, các chị em không nhịn ăn, điều cần thiết là hạn chế tiêu thụ chất béo và quá nhiều chất đường bột chứ không phải là kiêng khem tuyệt đối.

+ Buổi sáng

– Uống 1 cốc 300ml trà bưởi trước khi ăn.

– 30 phút sau ăn 1 bát cháo yến mạch hoa quả trộn sữa tươi không đường.

– 30 phút sau uống 1 viên vitamin tổng hợp dành cho người đang cho con bú.

– Uống thêm nước và một cốc bột 5 loại đậu cho có nhiều sữa.

+ Các bữa trong ngày

– Tinh bột không phải yếu tố quyết định nhiều hay ít sữa. Ngược lại, ăn nhiều tinh bột khiến mẹ dễ tích mỡ và tăng cân. Mỗi bữa, các mẹ chỉ cần ăn 1 bát cơm là vừa đủ, nên ăn nhiều thức ăn, rau xanh, hoa quả để không cảm thấy đói.

Cần cung cấp đủ cho cơ thể các thành phần thực phẩm sau:

Về chế độ tập luyện sau sinh:

– Thức ăn chứa nhiều chất đạm. Ưu tiên “thịt trắng” như thịt gà, cá, hải sản. Hạn chế ăn thịt lợn, thỉnh thoảng ăn thêm thịt bò cho nhiều sữa. Hạn chế ăn móng giò. Thỉnh thoảng thì nấu các loại cháo có yến mạch ví dụ yến mạch cá chép đu đủ rất nhiều sữa mà giảm mỡ bụng.

> Bài liên quan  Học mẹ Nhật cách giảm cân sau sinh bằng chuối

– Hoa quả tươi và rau, đặc biệt là các loại rau có nhiều lá mang lại các vitamin và khoáng chất.

– Nên ăn cá, đặc biệt là các loại cá giàu DHA như cá trích, cá mòi. Nếu có điều kiện thì nên ăn thêm cá hồi.

– Hạn chế thức ăn chiên xào.

– Ăn nhiều các loại thì là, các loại đậu, mè đen, rau cải bó xôi, rau diếp thơm, rau lang, rau mùng tơi, rau đay, rau ngót..đu đủ, hoa chuối.

– Nên uống các loại sữa tách béo hoặc sữa tươi không đường để bổ sung canxi cho cơ thể tránh loãng xương.

– Uống 3 lít nước một ngày.

– Các mẹ không nên ăn tối muộn hơn 7 giờ. Không ăn vặt sau 8 giờ tối.

Về chế độ tập luyện sau sinh:

Về chế độ tập luyện sau sinh:

Sau sinh, các chị em vẫn có thể tập luyện vào những lúc rãnh để giúp cơ thể quen dần với việc hoạt động cơ thể:

– Do hạn chế về mặt thời gian, bạn nên tập thể dục giảm cân bất cứ khi nào có thể vì hiệu quả cũng tương tự như một lần tập kéo dài.

– Trong thời gian em bé đang ngủ, bạn có thể tranh thủ đi lại xung quanh nhà hay lên xuống cầu thang. Tập luyện giảm cân không hề phức tạp như mọi người vẫn nghĩ, nó chỉ đơn giản là làm cho cơ thể bạn vận động để tiêu hao năng lượng thôi.

> Bài liên quan  Thu nhỏ "cô bé" với bài tập Kegel sau sinh

– Massage và xông hơi có tác dụng chính là giúp bà mẹ thư giãn và giải tỏa độc tố. Nước dư thừa sẽ được loại bỏ sau khi xông hơi nên các chị sẽ thấy người nhẹ nhõm, năng lượng cũng thất thoát qua việc đổ mồ hôi khi xông hơi.

Chúc chị em phụ nữ xây dựng được một kế hoạch hoàn hảo để vừa giảm cân thành công vừa đủ sữa cho con yêu.

Medonthan tổng hợp

Comments are closed.