Thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa (4,5,6) tuần 18..20..22


Thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa thai kỳ ( 4, 5, 6 ) các mẹ cần quan tâm nhiều nhé,  vì giai đoạn này bé bat đầu bổ sung nhiều hơn chất dinh dưỡng để bắt đầu hoàn thiện, các bộ phận trong cơ thể. Đây là một số thắc mắc mà các mẹ thường hỏi trong giai đoạn này bà bầu nên bổ sung chất dinh dưỡng nào. bàu bầu mang thai cần tránh, kiêng kỵ nhựng món ăn nào trong  3 tháng giữa thai kỳ này không ?

Các chất dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu 3 tháng giữa thai kỳ ( 4 ,5 ,6 ) 

Khi mang thai các mẹ và bé yêu đều cần rất nhiều chất dinh dưỡng bổ sung. Có loại chất thì cần trong suốt thai kỳ như canxi, protein, sắt. Nhưng cũng có những chất thì chỉ cần bổ sung theo giai đoạn phát triển của bé mà thôi.

thuc don cho ba bau 3 thang giua, thang 4,5,6

Trong giai đoạn giữa thai kỳ (các tuần 15,16,17,18,19,20,21,22,23,24,25,26) thì dinh dưỡng cần bổ sung cho bà bầu mang thai và thai nhi là:

Protein : : giai đoạn này mẹ và bé cần rất nhiều protein, protein là thành phần cơ bản giúp thai nhi sinh sôi nảy nở, phát triển các tế bào, đặc biệt là các tế bào não bộ. Lúc giữa thai kỳ mẹ; bé cần 80-90g protein các mẹ nhé.

Sắt(Fe)  Canxi ; Kẽm Sắt để hỗ trợ tạo máu, các mẹ có thể ăn những thức ăn giàu sắt, đôi khi vẫn phải bổ sung viên sắt (lưu ý uống thêm sắt hay bị táo bón). Còn canxi cấu thành xương cho bé nên không thể thiếu, nếu không đủ canxi sau này bé dễ bị còi xương.

Vitamin các loại: vitamin A tăng đề kháng, vitamin B giúp tăng tiết sữa sau khi sinh, vitamin D giúp chuyển hóa  hấp thụ canxin tốt hơn

thuc don cho ba bau 3 thang giua

Các món ăn bổ dưỡng của thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữ

Vậy thực đơn các món ăn cần để bổ sung thêm các dưỡng chất trên là gì. Dưới đây liệt kê một số món thông dụng cho các mẹ tham khảo. Danh sách các món dài lắm, nếu có thời gian các mẹ có thể tham khảo thêm bảng danh sách chi tiết tại bài viết sau: danh sách thực đơn các món ăn cho bà bầu

Thực phẩm giàu protein: trứng, sữa, thịt bò, thịt lợn, hải sản

Món ăn nhiều vitamin: các loại rau củ quả như cà rốt, hoa quả tươi, lạc, ngũ cốc hoặc xương, lòng đỏ trứng gà

Thực đơn nhiều sắt, canxi: xương, thịt nạc, gan, thận, các loại rau lá xanh thẫm, đậu, sữa và chế phẩm từ sữa

Thực đơn này bà bầu có thể sử dụng cho các tuần 15,16,17,18,19,20,21,22,23,24,25,26

Các món nên kiêng, ăn ít khi mang bầu tháng 4,5,6

Các loại phô mai mềm có chứa vi khuẩn có hại cho bé

Các món không hợp vệ sinh như sống, tái

Các chất phụ gia cho các món ăn như mì chính, bột nêm

Các chất kích thích, đồ uống kích thích như rượu bia, thuốc lá, coca

Ăn đồ ngọt với số lượng lớn

Qua các thông tin cơ bản được cung cấp phía trên, các mẹ hoàn toàn có thể dựa vào đó để làm thông tin tham khảo trong quá trình xây dựng cho mình một thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa hoàn hảo, khoa học và hợp lý với từng cá nhân. Một số thuốc bổ tổng hợp tốt nhất cho bà bầu 3 tháng giữa

>>Thực đơn cho bà bầu hàng ngày đầy đủ dinh dưỡng
>>Thực đơn cho bà bầu mang thai 3 tháng đầu

Nguồn: oeoe..

Comments are closed.