Facebook Twitter Instagram YouTube LinkedIn Pinterest Tumblr about.me gravatar hubpages imgur steepster fancy apsense itsmyurls dailykos diigo instapaper github bitbucket kongregate 500px goodreads stocktwits quora scoop weheartit getsatisfaction medium behance vk flickr foursquare vimeo minds kinja flipboard dailymotion Giảm sự không thoải mái do các triệu chứng mang thai đem lại | SingleMum

Giảm sự không thoải mái do các triệu chứng mang thai đem lại


Singlemmum – Các triệu chứng mang thai là một cụm từ không mấy xa lạ nhưng lại là nỗi ám ảnh của rất nhiều phụ nữ bởi những cảm giác khó chịu mà nó mang lại. Tuy nhiên, nếu biết cách “đối phó” với những dấu hiệu này, bạn sẽ phần nào cảm thấy việc mang thai nhẹ nhõm hơn nhiều.

Đau bụng

Các triệu chứng có thai ngoài tử cung mẹ cần biết

Để có thể làm giảm những cơn đau dữ dội hoặc những lần bị chuột rút do cơ và dây chằng vùng bụng bị căng, bạn hãy nghỉ ngơi hoặc ngâm mình trong nước ấm. Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp các cơ vùng bụng của bạn chắc khỏe hơn. Dù vậy, hãy tránh các bài tập khi đang nằm ngửa trong hơn một vài phút tại một thời điểm sau thai kỳ đầu, vì điều này sẽ làm giảm lưu lượng máu chảy đến thai nhi trong bụng.

Đau lưng

dau lưng khi mang thai, chua dau lung khi mang thai, giam dau lung khi mang thai, nguyen nhan dau lung khi mang thai

Bạn nên tránh sử dụng các chất giảm đau trừ phi cần thiết và thay vào đó, hãy sử dụng miếng dán nhiệt ở lưng để làm dịu cơn đau. Ngoài ra, các bài tập thể dục đặc biệt giúp các cơ vùng bụng khỏe mạnh cũng có thể làm giảm đau lưng. Đồng thời, bạn cũng nên mang các loại giày dành cho phụ nữ mang thai và tránh mang giày cao gót.

> Bài liên quan  Biểu hiện có thai sau 1,2 tuần thụ thai

Bạn cũng không nên đứng quá lâu. Hãy ngồi thẳng và ngủ trên một tấm nệm chắc chắn. Nằm một bên với một cái gối ở giữa hai chân của bạn cũng có thể giúp bạn xoa dịu cơn đau.

Hãy cẩn thận khi phải nhấc những thứ có trọng lượng nặng – đặc biệt là trẻ em. Bạn hãy gập đầu gối, giữ lưng mình thẳng nhất có thể, ôm lấy đứa bé, và đứng thẳng lên từ từ.

Choáng váng

3 thang dau mang thai, thang dau mang thai, mang thai, trieu chung 3 thang dau thai ky, trieu chung, me bau

Choáng váng là một triệu chứng có thai rất thường gặp. Để giảm tần suất bị choáng váng, bạn hãy ngồi và đứng dậy thật chậm khi bạn đứng lên hoặc rời khỏi giường. Choáng váng khi bạn đứng dậy quá nhanh từ tư thế ngồi hoặc nằm được gọi là chứng giảm huyết áp do tư thế. Ngay khi cảm thấy choáng, bạn hãy ngồi xuống ngay lập tức. Nếu bạn đang ở trong một đám đông và bắt đầu thấy lảo đảo, hãy bước ra khỏi đám đông và hít thở không khí, và nếu có thể, hãy nằm nghiêng về bên trái hoặc ngồi với tư thế đầu nằm giữa hai đầu gối.

Mệt mỏi

cac-dau-hieu-va-trieu-chung-say-thai-tu-nhien-3-medonthan.net

Một trong những triệu chứng có thai không thể không nhắc đến chính là mệt mỏi. Hãy đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc, và thư giãn với đôi chân giơ lên cao ít nhất 15 phút vài lần mỗi ngày.

Ợ nóng

Thực phẩm giúp mẹ bầu giảm ợ nóng khi mang thai

Để tránh bị ợ nóng, bạn không nên ăn các loại thức ăn cay, béo ngậy, ngọt và các loại thực phẩm có chứa acid. Hãy cố gắng tuân theo một chế độ ăn uống thanh đạm, giàu chất xơ, uống nhiều nước và tập thể dục mỗi ngày.Những bữa ăn nhỏ và thường xuyên có thể làm giảm triệu chứng này. Bạn cũng không nên nằm ngay sau khi ăn.

> Bài liên quan  Sinh mổ hay sinh thường: Cách nào bé sinh ra thông minh hơn?

Vậy là mẹ đã biết thêm những cách hữu hiệu để “đối phó” với các triệu chứng mang thai khó chịu này rồi phải không nào? Hãy cùng làm theo và chờ xem kết quả nhé!

Singlemum tổng hợp