Bài tập yoga cơ bản giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày



Medonthan – Yoga giúp bạn thư giãn tinh thần, làm chậm quá trình lão hóa, luôn tràn trề sức sống. Hãy thực hiện các bài tập yoga cơ bản dưới đây giúp bạn trẻ hơn để đánh bật các dấu hiệu tuổi tác.

Động Tác 1

Bài tập yoga cơ bản giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày

Bước 1: Ngồi trên thảm, hai chân duỗi về phía trước, bàn chân vuông góc với thảm. Hai tay để dọc theo thân người. Hít vào.

Bài tập yoga cơ bản giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày

Bài tập yoga giúp bạn trẻ hơn gập người

Bước 2: Thở ra đồng thời cúi gập người về phía trước sao cho trán chạm cẳng chân, hai tay nắm lấy hai ngón chân cái. Thở ra trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác 10 lần.

Động Tác 2

Bài tập yoga cơ bản giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày

Động tác yoga quỳ cong lưng

Bước 1: Quỳ gối và đặt hai tay xuống thảm, khoảng cách hai tay rộng bằng vai, mắt nhìn lên trên.

Bài tập yoga cơ bản giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày

Bước 2: Hít sâu giữ toàn thân thẳng, thở ra đẩy lưng và cột sống lên cao tạo đường cong, hai đầu gối giữ nguyên, mắt nhìn về phía chân. Thực hiện động tác 15 lần.

Động Tác 3

Bài tập yoga cơ bản giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày

Bài tập tư thế chó úp mặt

Bước 1: Từ động tác 2 duỗi chân về phía sau đồng thời hạ thấp người xuống thảm, Thở ra, dùng tay nâng thân trên lên, bắt đầu nâng dần từ đầu tới ngực, sau đó tới lưng và xương chậu. Khi nâng hết phần thân trên, đảm bảo giữ cho hai cánh tay thẳng, trọng lực cân bằng đều trên hai tay. Đây là tư thế rắn hổ mang.

Bài liên quan  Danh sách đồ dùng sau sinh “không thể thiếu” dành cho mẹ

Bài tập yoga cơ bản giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày

Bước 2: Cúi người, bước chân về phía trước rồi hạ chân xuống thấp đồng thời nâng lưng và hông lên cao, về tư thế chó úp mặt. Giữ vai của bạn cao hơn cổ tay và đầu gối cao trên mắt cá chân. Lặp lại chuỗi động tác này 5 lần.

Động Tác 4

Bài tập yoga cơ bản giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày

Bài tập yoga giúp bạn trẻ hơn

Bước 1: Nằm úp bụng trên thảm, hai tay để dọc thân người.

Bài tập yoga cơ bản giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày

Bước 2: Nâng thân trên lên đồng thời vắt hai tay về phía sau lưng, nắm tay lại và kéo căng hết cỡ. Nâng cẳng chân lên, bàn chân song song với thảm. Giữ trong 8 nhịp nhở.

Nếu có thể, gập đầu gối lên, hai tay nắm lấy cổ chân, cố gắng nâng người lên hết sức có thể, mắt nhìn lên cao.

LƯU Ý:

– Thực hiện chậm rãi, tập trung vào nhịp thở, cảm nhận sức căng của cơ thể.

– Để làm chậm quá trình lão hóa, cần giữ lối sống lành mạnh, không thức khuya, uống đủ 2-3l nước mỗi ngày, kết hợp thực đơn khoa học, bổ sung vitamin bằng rau xanh, cà chua, cà rốt, trái bơ, trà xanh…

Medonthan (Tổng hợp)

Bình luận

Comments are closed.