Món ăn tốt cho bà bầu: Cách nấu cháo cá hồi ngon và bổ

0
114
views

Singlemum – Nấu cháo cá hồi là món ăn tốt cho bà bầu  không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng cho mẹ khỏe mà còn gián tiếp giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Dinh dưỡng từ cá hồi

Món ăn tốt cho bà bầu: Cách nấu cháo cá hồi ngon và bổ
Mỗi món ăn từ cá hồi đều mang đến dinh dưỡng cao cho bà bầu

Cá hồi không chứa nhiều thủy ngân có hại và được biết đến là thực phảm giàu axít béo không no DHA, rất tốt cho sự phát triển trí não và đôi mắt của thai nhi. Bên cạnh đó loại cá này cá hồi còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin D, vitamin B12, vitamin B, vitamin A, vitamin B6. Các nguyên tố vi chất như canxi, kali, sắt, phốt pho, kẽm, đồng, magie và nhóm axit amin như: thiamin, niacin, riboflavin, pantothenic.

Khoa học cũng chứng minh, nguồn DHA có trong cá hồi cao hơn rất nhiều so với nguồn DHA chứa trong các loại sữa cho bà bầu. DHA giúp cải thiện tâm trạng, ổn định tinh thần, hạn chế trầm cảm sau sinh.

Bà bầu ăn cá hồi như thế nào?

Món ăn tốt cho bà bầu: Cách nấu cháo cá hồi ngon và bổ

Ăn hải sản một cách chọn lọc mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng khi mang thai. Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi vì khi ăn hải sản phải xem xét, cân nhắc đến nồng độ thủy ngân. Bởi thuỷ ngân sẽ có những tác hại đến sự phát triển bình thường của trí não và hệ thần kinh của một đứa trẻ.

Những loại cá lớn chẳng hạn như cá kiếm, cá mập, cá lát, cá thu luôn được cho là những loại cá có nồng độ thủy ngân cao hơn so với các loài cá khác. Trong khi đó, cá hồi được xếp vào danh sách các loại cá có chứa hàm lượng thuỷ ngân thấp. Cá hồi có thể nướng hay ăn kèm với món salad. Mỗi tuần, bà bầu có thể ăn tới hơn 340gr cá có hàm lượng thủy ngân thấp như cá hồi.

Đồng thời, đây là món ăn cung cấp đạm khá cao, vì vậy mẹ bầu nên ăn vào các bữa ăn chính và mỗi bửa ăn chỉ nên ăn tối đa khoảng 2/3 lượng cá hồi có thể ăn mỗi tuần. Để đảm bảo cho sức khoẻ của mẹ bầu và thai nhi, bạn nên chọn loại cá có nguồn gốc đảm bảo và cần chế biến cá hồi sạch sẽ và nấu chín trước khi thưởng thức.

Cách nấu cháo cá hồi

Món ăn tốt cho bà bầu: Cách nấu cháo cá hồi ngon và bổ
Một tô cháo nóng thơm ngon và trình bày đẹp mắt luôn hấp dẫn vị giác

Ngoài cháo cá hồi thuần túy mẹ có thể thêm hạt sen, đậu xanh để thay đổi khẩu vị.

Nguyên liệu: 300gr cá hồi không da, 200gr gạo vo sạch để ráo nước, 60gr nếp vo sạch, để ráo, 1 củ cà-rốt to, bào vỏ rửa sạch cắt hạt lựu, 1 củ hành tây, vài nhánh hành lá cắt nhỏ, 1 miếng nhỏ gừng bào vỏ cắt chỉ, hành phi, chanh; Muối, tiêu, đường, nước xương gà…

Thực hiện

Cá rửa sạch, cắt hình vuông như con cờ. Ướp vào cá 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê hạt nêm.

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng súp dầu, dầu nóng cho 1 muỗng súp tỏi băm vào phi vàng, kế đến cho gạo và nếp vào xào (khoảng 6-10 phút) khi thấy hạt gạo đục đục là cho nước xương gà vào (khoảng 1,5-2 lít). Nếu không có nước xương gà thì dung nước lạnh.

Nồi cháo sôi thì cho củ hành tây bổ đôi và vài cộng hành trắng vào. Hành giúp cho nồi nước chào ngọt và thơm. Nấu cho hạt gạo và nếp mềm thì cho cà-rốt vào và cho gừng cắt chỉ vào.

Tiếp tục nấu cho tất cả chín mềm( thỉnh thoảng lấy vá quậy vài vòng cho cháo không bị dính đấy nồi. Khi tất cả chín mềm thì cho cá vào.

Đợi nồi cháo sôi lại là tắt bếp. Nhớ trước khi tắt bếp thì các bạn nêm nếm lại một lần xem có vừa ăn không. Múc cháo ra tô cho hành lá cắt nhỏ lên, và sợi gừng và nhúm hành phi.

Một số món gợi ý khác từ cá hồi: Cá hồi sốt cam, chà bông cá hồi, lẩu cá hồi, cá hồi cuộn rau nướng, súp bí đỏ cá hồi….

Cách nấu cháo cá hồi cho bà bầu không quá phức tạp mẹ hoàn toàn có thể chủ động nhờ ông xã trổ tài nếu cảm thấy mệt.

Medonthan tổng hợp

Bình luận