Hướng dẫn cách bà bầu ăn cá tốt nhất



 Khi mang bầu, tâm lý của bà bầu là luôn muốn bổ sung những chất dinh dưỡng thông qua việc ăn uống. Ở bài chia sẻ trước về 9 món ăn ngày hè  tốt cho bà bầu, bài này sẽ chia sẻ về đồ ăn như Cá và đồ hải sản như tôm, cua, ghẹ… là những thức ăn cấp dồi dào các chất dinh dưỡng, nhất là axit béo Omega-3 cho bà bầu và thai nhi, tuy nhiên phải ăn cá như thế nào để có thể tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Medonthan xin chia sẻ những cách bà bầu ăn cá tốt nhất.

Cách bà bầu ăn cá tốt nhất

Lợi ích của việc ăn cá đối với bà bầu

Cá là thành phần chủ yếu cung cấp các axit béo Omega-3 (đặc biệt là DHA và EPA), rất quan trọng cho sự phát triển não và thị lực của thai nhi. Cá còn là nguồn cung dồi dào các protein, vitamin D và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho sự phát triển của trẻ cũng như sức khỏe của mẹ trong thời kỳ mang thai. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, ăn cá còn giúp giảm nguy cơ sinh non và thiếu cân cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh.

>>> Xem thêm: Bí quyết giúp bà bầu ăn bí đỏ đúng cách 
Hầu hết các chuyên gia đều khuyên mẹ bầu nên ăn khoảng 2-3 bữa cá hoặc hải sản một tuần, lưu ý là phải nấu chín và phải vệ sinh diệt khuẩn trước khi chế biến. Sau đây, là chia sẻ về cách bà bầu ăn cá tốt nhất.:

Bài liên quan  Bà bầu có nên ăn dưa hấu?

me bau an ca

Bà bầu nên ăn cá thế nào cho tốt?

Một số loại cá, nhất là cá biển lại chứa những chất độc hại như thủy ngân. Khi hấp thụ hàm lượng lớn thủy ngân vào cơ thể, kim loại này rất nguy hiểm cho sự phát triển não và hệ thần kinh của trẻ. Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao phân biệt được loại nào an toàn và ăn làm sao cho tốt. Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn giới hạn hàm lượng thủy ngân mà vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bạn và bé yêu.

me bau co nen an ca

Nhóm đầu bảng những loại cá chứa thủy ngân nhiều nhất là các loại cá biển như: cá mập, cá mập kiếm, cá thu, cá ngừ, cá mòi, cá lát. Thay vì ăn cá biển, bà bầu có thể chọn các loại cá nước ngọt, cá da trơn hoặc các loại thủy hải sản khác như tôm, cua, ốc…

>>> Xem thêm: 17 loại thực phẩm nguy hiểm dễ khiến bà bầu sảy thai

Chỉ nên ăn trong khoảng 350g cá và các loại thủy hải sản khác mỗi tuần. Bạn cũng nên hạn chế ăn cá ngừ đóng hộp vì hàm lượng thủy ngân cao.
Khi ăn cần nấu chín cá. Mẹ bầu không nên ăn các món gỏi hay những món nấu chưa chín kỹ do rất dễ bị vi khuẩn và virus xâm hại.

Nếu bạn không thích cá, có thể tính đến phương án sử dụng dầu cá hoặc thực phẩm bổ sung. Tuy nhiên hầu hết các nghiên cứu đều đưa ra lời khuyên là nên ăn cá chứ không nên lạm dụng thuốc. Các sản phẩm chiết xuất axit béo Omega-3 có thể không mang đầy đủ những lợi ích như axit béo Omega-3 có tự nhiên trong cá. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sỹ về liều lượng sử dụng. Việc lạm dụng dầu cá có thể dẫn tới tình trạng thừa vitamin A, rất nguy hiểm bởi dùng vitamin A quá liều khi mang thai có thể gây dị dạng thai hoặc gây khó đẻ do rối loạn cơn co.

Bài liên quan  Tuyệt chiêu nấu bún bò Huế ngon đậm hương vị Huế

>>>Xem thêm: 10 thực phẩm giải nhiệt cho bà bầu

Trên đây, là những chia sẻ về cách bà bầu ăn cá tốt nhất. Hy vọng, có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn, chúc các bạn có một thai kì khỏe mạnh.

Medonthan@9sk

Bình luận

2 thoughts on “Hướng dẫn cách bà bầu ăn cá tốt nhất

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.