Các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu trong suốt thai kỳ



Singlemum – Dinh dưỡng là mối quan tâm hàng đầu của các chị em bầu bí bởi duy trì một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và đa dạng sẽ giúp mẹ bầu cũng như thai nhi luôn khỏe mạnh.

Gà hầm sả thơm ngon mới lạ

Các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu trong suốt thai kỳ
Ăn thường xuyên món gà này sẽ vô cùng tốt cho bà bầu, vừa giúp mẹ thay đổi khẩu vị vừa thích hợp với bà bầu bị động thai.

– Nguyên liệu:

  • Đùi gà (khoảng 300g)
  • Gừng, tỏi, sả, hành lá
  • Gia vị

– Cách làm:

+ Gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Gừng đập dập, 1 nửa xắt thành sợi. Tỏi đập dập. Sả 2 củ xắt lát mỏng, 2 củ để nguyên đập dập.

+ Tiếp đến phi gừng, tỏi, sả thơm với ít dầu ăn. Sau đó cho gà vào xào săn lại, nêm nếm gia vị.

+ Khi gà đã săn cho khoảng 1 tô nước vào. Đun đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa, hầm gà cho đến khi chín mềm là được.

+ Sau đó, mẹ cho hành lá, sả đập dập vào rồi múc ra đĩa thưởng thức.

Bầu dục (cật) lợn áp chảo ngon cuốn hút

Các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu trong suốt thai kỳ

– Nguyên liệu:

  • Cật lợn
  • Gừng
  • Gia vị: đường, nước mắm, hạt nêm

– Cách làm:

+ Trước tiên, mẹ bóc màng cật lợn, xẻ đôi, sau đó làm sạch phần màng trắng trong quả cật, khía xéo nhẹ trên bề mặt quả cật để tăng phần hấp dẫn cho món ăn.

+ Gừng xắt sợi, nhồi gừng vào trong quả cật, ướp thêm mắm, đường, hạt nêm.

+ Làm nóng nồi, cho quả cật vào cho cháy 2 cạnh, đổ nước ngập quả cật rồi đun cho đến khi nước gần cạn. Cuối cùng, mẹ cho thêm nửa muỗng đường đun cho cháy cạnh 1 lần nữa là xong.

Đây không chỉ là món ăn hàng ngày rất tốt cho sức khỏe mà nó còn là món ăn tốt cho thận của mẹ bầu, giúp giảm được nguy cơ phù nề khi mang thai.

Cháo cá chép an thai hiệu quả

Các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu trong suốt thai kỳ
Đây là món ăn vô cùng giàu dưỡng chất và rất tốt cho bà bầu an thai. Vì thế mẹ bầu không nên bỏ qua.

– Nguyên liệu:

  • Cá chép 1 con (khoảng 500g)
  • Gạo nếp 100g
  • Hành hoa, gừng, bột gia vị vừa đủ.

– Cách làm:

+ Gừng giã nhỏ, cá chép làm sạch ướp gừng, mắm, muối khoảng 20 phút.

+ Cho cá chép, gạo nếp vào nồi thêm 500ml nước hầm cho gạo nếp thật nhừ. Trước khi ăn cho gia vị, hành đã thái nhỏ vào khuấy đều.

Sau đó, mẹ cho hành lá, sả đập dập vào rồi múc ra đĩa thưởng thức.

Chân giò hầm hạt sen thay đổi khẩu vị

Các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu trong suốt thai kỳ
Đây là một món ngon không chỉ bổ dưỡng cho mẹ bầu mà còn giúp mẹ thay đổi khẩu vị nếu đã ngán những món ăn thường ngày.

– Nguyên liệu:

  • Chân giò
  • Hạt sen
  • Cà rốt
  • Hành tây, hành lá, hành khô, ngò gai
  • Nấm hương
  • Gia vị

– Cách làm:

+ Chân giò sau khi đã làm sạch mẹ chặt thành từng khoanh vừa ăn. Sau đó ướp các loại gia vị mắm, hạt nêm, bột ngọt, hành khô và để khoảng 30 phút cho thịt ngấm.

+ Hạt sen, nấm hương ngâm nở. Hành tây bổ múi cau, cà rốt tỉa hoa xắt mỏng, hành lá, ngò gai xắt nhỏ.

+ Sau đó, mẹ cho chân giò vào nồi hầm khoảng 30 phút, tiếp theo cho nấm hương, hạt sen vào đun cùng đến khi thịt chín mềm, hạt sen bở. Nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp, cho hành và ngò gai vào là có thể dùng được.

Cháo lươn cho ngày mới khỏe mạnh

Các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu trong suốt thai kỳ
Thịt lươn có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng nên vô cùng tốt cho bà bầu. Hương vị của món ăn này rất ngon và lôi cuốn mẹ đừng bỏ qua nhé!

– Nguyên liệu:

  • Lươn
  • Gạo tẻ
  • Hành, nghệ
  • Gia vị

– Cách làm:

+ Mẹ rửa sạch lươn, cho vào nồi nước đun nhỏ lửa để thịt lươn không bị nứt. Đến độ vừa chín tới thì vớt lươn ra, dội qua nước nguội cho thịt lươn săn lại.

+ Sau đó, mẹ tước nhẹ phần thịt lươn ra khỏi xương, giữ lại phần xương và tiết lươn (phần màu đỏ nâu nằm dọc dài theo xương sống lươn). Sau đó, mẹ giã xương lươn lấy nước cốt cho vào nồi luộc ban đầu để nấu cháo.

+ Thịt lươn và tiết lươn ướp chung với hành, tỏi, muối, đường, chút nghệ để giảm mùi tanh và tạo màu vàng hấp dẫn cho lươn. Để khoảng 15 phút rồi cho vào chảo xào sơ qua.

+ Cho lươn đã xào vào nồi cháo, sau đó ướp thêm chút hành, nêm nếm vừa ăn là đã hoàn thành xong món cháo lươn vô cùng bổ dưỡng này rồi.

Nấm kim châm xào thịt bò bổ dưỡng

Các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu trong suốt thai kỳ

– Nguyên liệu:

  • 100g thịt bò
  • 200g nấm kim châm
  • Cà rốt, hành lá, ớt, rau mùi, tỏi khô, dầu hào
  • Gia vị: sa tế, hạt tiêu, muối

– Cách làm:

+ Thịt bò rửa sạch, thái mỏng to bản ngang thớ. Sau đó ướp tiêu, dầu hào, tỏi, muối. Nấm kim châm ngâm với muối, rửa sạch để ráo. Cà rốt cắt mỏng, hành lá cắt khúc.

+ Mẹ đun nóng dầu và cho thịt bò đã tẩm ướp vào xào săn lại, để riêng. Phi thơm hành tỏi, cho cà rốt, ớt vào xào vừa chín tới. Tiếp đó cho hành, nấm và thịt bò vào đảo đều, nêm gia vị vừa ăn rồi cho sa tế vào là mẹ đã hoàn thành xong món ăn.

Đây là một món ăn ngon, bổ cho bà bầu bởi nó là sự kết hợp giữa thịt bò và nấm – 2 loại thực phẩm vốn dĩ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Đặc biệt, món ăn này rất tốt cho những mẹ bầu bị thiếu máu.

Canh mồng tơi nấu trai thanh mát cho ngày hè

Các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu trong suốt thai kỳ
Vào ngày hè nóng bức còn gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức một bát canh mồng tơi nấu trai nữa phải không các mẹ?

– Nguyên liệu:

  • Trai
  • Mồng tơi
  • Hành khô, nước mắm, dầu ăn, hạt tiêu

– Cách làm:

+ Trai mua về, rửa sạch, đem luộc với nước đến khi trai mở miệng, mẹ tách phần vỏ và thịt ra, giữ lại phần nước. Mồng tơi rửa sạch, xắt nhỏ. Hành khô băm nhỏ.

+ Mẹ làm sạch trai bằng cách dùng tay cấu vào phần đầu trai, bóp phần chất thải ra và rửa lại phần miệng dưới vòi nước. Sau đó để ráo nước rồi xắt nhỏ.

+ Ướp trai với nửa muỗng hành khô, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng hạt tiêu cho ngấm gia vị.

+ Phi thơm hành khô với dầu ăn. Cho trai vào xào săn lại thì tắt bếp.

+ Mẹ đun sôi phần nước luộc trai rồi cho mồng tơi vào, khi nước sôi thì cho thịt trai vào đun thêm 2 phút nữa thì tắt bếp. Cuối cùng nêm thêm nước mắm và gia vị cho vừa ăn.

Món canh này rất thích hợp cho mẹ bầu vào những ngày hè nóng bức bởi rau mồng tơi giúp thanh nhiệt rất hiệu quả.

Trên đây là một số món ăn vừa dễ thực hiện vừa bổ dưỡng cho bà bầu! Chúc các mẹ ngon miệng!

Singlemum tổng hợp

Bình luận