Bà bầu nên ăn gì vào buổi tối là hợp lý



Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng các bà bầu nên bổ sung dinh dưỡng nhiều vào buổi sáng nhiều hơn so với buổi trưa. Buổi tối thì bà bầu cần ăn nhẹ nhàng, không nên ăn quá nhiều dinh dưỡng dồi dào, không gây gánh nặng cho dạ dày. Vậy buổi tối bà bầu nên ăn gì?

Buổi tối bà bầu nên ăn ngũ cốc

Ngũ cốc bao gồm lúa mạch, yến mạch, bột mỳ, gạo, kê … thường chứa nhiều các dưỡng chất như sắt, selen, magie, axit folic cùng các vitamin nhóm B. Những dưỡng chất này không chỉ cung cấp năng lượng cho hai mẹ con mà còn giúp bé phát triển toàn diện và ổn định trong bụng. Những món ăn này giúp bà bầu để tránh các cơn đói tập kích nửa đêm và làm phiền giấc ngủ. Bạn có thể ăn bánh mì, làm từ ngũ cốc, nguyên cám, chén cơm gạo lứt …

Ăn nhiều rau xanh

Rau xanh và hoa quả chính là nguồn chất xơ và các vitamin giúp cơ thể bà bầu tăng cường sức đề kháng. Vào buổi tối bà bầu nên ăn rau xanh hơi nhừ một chút để dạ dày có thể làm việc nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Bạn cũng nên hạn chế ăn các loại rau sống, cần ăn chín để việc tiêu hóa tốt hơn.

Bài liên quan  Những điều tốt cho bà bầu: Nguyên tắc ăn uống trong ngày hè

ba-bau-nen-an-gi-vao-buoi-toi

Bà bầu nên ăn chuối buổi tối

Chuối chứa nhiều loại đường tự nhiên như saccarozo, fructozo, glucozo cùng lượng chất xơ đáng kể. Chính bởi vậy, chuối chứa nhiều năng lượng giúp bà bầu giảm mệt mỏi, không bị tăng cân quá mức.

Thêm nữa, hàm lượng kali và magie cao trong chuối cũng khiến cho bà bầu dễ đi vào giấc ngủ và tăng cường chất lượng giấc ngủ hơn. Ngoài ra, chất potassium trong chuối khá tốt cho trí não của bé từ khi còn trong bụng mẹ.

Ăn cá

Là một trong những thực phẩm giàu chất đạm nhưng cá thường dễ tiêu hóa hơn. Chính bởi vậy, mẹ bầu có thể lựa chọn một vài món cá để ăn vào buổi tối sớm, sau đó nghỉ ngơi.

sua-uong-cho-ba-bau-5-9-thang-tuoi1

Uống một ly sữa nóng trước khi đi ngủ

Sữa cung cấp nhiều canxi,các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Chính bởi vậy, một ly sữa nóng chính là gợi ý lý tưởng để bà bầu không cảm giác đói bụng trong giấc ngủ. Giấc ngủ của chị em bởi vậy cũng được cải thiện ít nhiều. Thêm nữa, sữa giàu dinh dưỡng nhưng không gây béo phì, mà còn cải thiện vóc dáng và làm đẹp da cho bà bầu.

Thời điểm ăn uống tối phù hợp cho bà bầu

Để hạn chế nguy cơ tăng cân và béo phì dễ xảy ra ở bà bầu, tốt nhất chị em nên tránh thủ ăn tối từ lúc 18h. Sau 19h tối hoặc trễ nhất là 20 h mẹ bầu không nên ăn bất cứ điều gì. Buổi tối trước khi đi ngủ nếu sợ giấc ngủ bị ảnh hưởng thì có thể uống một ly sữa ấm để thoải mái hơn, hạn chế mang đồ ăn ra ăn tiếp.

Bài liên quan  Mẹ bầu nên ăn gì: Những thực phẩm giúp mẹ bầu luôn tràn trề năng lượng

Nguồn: Tổng hợp

Bình luận